Hi hữu: Bé sơ sinh chào đời với vòng tránh thai trong tay

Ngày đăng: 14/06/2024 12:24:55 PM

Trong một buổi sáng, bác sĩ Chung đã thực hiện hai ca mổ sinh, các bé đều chào đời cùng với vòng tránh thai trong tử cung của mẹ.


Đó là tình huống đặc biệt thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Chung, Trưởng khoa Sản 1, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ, vừa bắt gặp.

Bé gái đầu tiên là con của sản phụ N.T.T. (34 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc). Trước đó, người mẹ đã sinh 2 bé trai và thực hiện kế hoạch hoá gia đình bằng phương pháp đặt vòng cách đây 5 năm. Khoảng 6 tháng trước, chị cảm thấy người mệt mỏi nên đến viện thăm khám và phát hiện đã mang thai gần 13 tuần.

Ngày 11/6, khi thai nhi được 39 tuần tuổi, chị nhập viện và được chỉ định mổ sinh. Bé gái chào đời với cân nặng 2,6kg. Các bác sĩ lấy vòng tránh thai ra khỏi tử cung cho sản phụ T.



Em bé sơ sinh chào đời với chiếc vòng tránh thai của mẹ. Ảnh: BVCC.
 
Trường hợp khác là sản phụ T.T.N (39 tuổi, trú tại Hưng Yên) sinh bé trai khoẻ mạnh nặng 3,5kg. Sau đó, các bác sĩ tìm thấy vòng tránh thai trong tử cung của người mẹ. Chị cho biết đã đặt vòng tránh thai 11 năm và bất ngờ mang thai.

Theo bác sĩ Chung, không có phương pháp nào đạt hiệu quả tránh thai tuyệt đối. Vì vậy, chị em phụ nữ sau khi đặt vòng tránh thai cần phải tái khám sau 1 tháng để xác định lại vòng đã đặt đúng vị trí và khám định kỳ mỗi 6 tháng. Trường hợp để vòng quá hạn hay vòng đi lạc chỗ sẽ nguy hiểm hoặc biến chứng gây ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản.


Theo Baoquangninh


BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.