Bơi lội có ích cho sức khỏe thế nào?

Ngày đăng: 13/04/2023

Chuyên gia dinh dưỡng Stefani Sassos (đang làm việc tại Mỹ) cho biết duy trì thói quen bơi lội thường xuyên sẽ có ích cho sức khỏe tổng thể về lâu dài


Một số lợi ích sức khỏe của bơi lội đã được khoa học chứng minh bao gồm:


1. Vận động toàn thân

Theo chuyên gia Stefani Sassos, bơi lội được xem là một trong những phương thức tập luyện hiệu quả nhất, vì nó sử dụng được gần như tất cả các cơ trên cơ thể, theo tạp chí Good Housekeeping.

"Cho dù bạn đang thực hiện động tác bơi ngửa nhẹ nhàng hay bơi bướm cường độ cao, thì đều đòi hỏi sự tham gia của cánh tay và chân để giúp đẩy cơ thể về phía trước. Cơ mông và cơ lưng của bạn cũng được tập luyện cường độ cao", bà Sassos nói.


2. Có trái tim khỏe mạnh

Bơi lội thường xuyên giúp bạn có trái tim khỏe mạnh, giúp giảm huyết áp, giảm viêm cho cơ thể, đồng thời giúp tăng lượng cholesterol có lợi (HDL).

Một nghiên cứu được thực hiện trên nhóm người trưởng thành bị huyết áp cao cho thấy khi được tập bơi thường xuyên trong vòng 10 tuần, sẽ giúp các bệnh nhân giảm huyết áp tâm thu và ổn định nhịp tim.


3. Cải thiện dung tích phổi

Cũng theo chuyên gia Sassos, bơi lội là hoạt động giúp phổi được tập luyện thường xuyên, dung tích phổi cũng được tăng lên để đáp ứng nhu cầu tập luyện liên tục thường ngày.

Một nghiên cứu được thực hiện ở những vận động viên bơi lội chuyên nghiệp cho thấy rằng họ có dung tích phổi vượt trội ngay cả khi so sánh với các cầu thủ bóng đá.


4. Cải thiện sức khỏe tinh thần

Bơi lội giúp tăng sự tập trung, khả năng chú ý và giảm nguy cơ trầm cảm. Một nghiên cứu được thực hiện trên 700 người thường xuyên tham gia bơi lội ngoài trời cho thấy họ giảm được đáng kể các triệu chứng sức khỏe tâm thần kém.

Ngoài ra, bơi lội cũng được chứng minh giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ ngủ hơn. Giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính về lâu dài.

Theo TNO
 

BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.