Viết thành tích trong CV thế nào để tạo ấn tượng tốt?

Ngày đăng: 07/10/2024 01:51:01 PM

Các thành tựu, thành tích bạn đạt được trong quá trình làm việc được xem là điểm sáng trong CV xin việc


Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để đánh giá năng lực và giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty. Vì vậy, việc trình bày nội dung này sao cho ấn tượng và đặc biệt là điều rất cần thiết.
Hãy theo dõi bài viết sau đây từ VietCV, công cụ tạo CV miễn phí, để có thêm những bí kíp hữu hiệu giúp nâng tầm CV của bạn nhé.



Lựa chọn thành tựu liên quan đến công việc ứng tuyển
Trước khi viết các thành tích trong CV, bạn cần đọc kỹ mô tả công việc để xác định rõ những kỹ năng, kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên. Sau đó, hãy chọn lọc những thành tích có liên quan đến vị trí này và sắp xếp theo mức độ ưu tiên, tức là thành tích nào nổi bật nhất thì đưa lên đầu.

Điều này cho thấy bạn là một ứng viên phù hợp với những tiêu chí của nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, đây còn là cách để tăng tính thuyết phục cho những kinh nghiệm mà bạn tích lũy được trong quá trình làm việc trước đó.

Lồng ghép thành tích vào mục kinh nghiệm làm việc
Bạn có thể tạo thêm mục thành tích trong CV của mình. Tuy nhiên, khi tách thành mục riêng biệt, nhà tuyển dụng sẽ khó hình dung được những đóng góp cụ thể của bạn đối với từng công việc đã đảm nhận. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên đưa các thành tựu vào trong mục kinh nghiệm làm việc và diễn đạt một cách khéo léo, rõ ràng.

Cách trình bày này sẽ giúp bạn truyền đạt rõ ràng hơn năng lực của bản thân đến với nhà tuyển dụng cũng như tạo ra sự liền mạch, logic cho CV. Ngoài ra, điều đó còn thể hiện được rằng dù làm việc ở bất kỳ vị trí nào thì bạn cũng dễ dàng thích ứng và đem lại giá trị cho doanh nghiệp.


Chứng minh bằng con số thực tế
Một trong những cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, đồng thời khẳng định năng lực bản thân mà bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng số liệu để viết CV. Đây không chỉ là minh chứng rõ ràng nhất cho thành tựu của bạn mà còn cho thấy bạn là người có khả năng đo lường và đánh giá kết quả rất tốt.

Theo đó, thay vì chỉ liệt kê kinh nghiệm làm việc và thành tích bằng các gạch đầu dòng thì bạn có thể viết như sau: “Thực hiện xây kênh bán hàng trên nền tảng TikTok. Trong vòng 3 tháng, kênh TikTok đã đạt 100.000 người theo dõi giúp tiếp cận được nhiều khách hàng mới, từ đó tăng doanh số bán sản phẩm lên đến 30%”. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn số liệu liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Đặc biệt, bạn không nên phóng đại số liệu hoặc đưa thông tin sai lệch để nâng cao thành tích. Nếu nhà tuyển dụng phát hiện thì có thể đánh giá bạn là người thiếu trung thực, từ đó có cái nhìn không thiện cảm về bạn.

Áp dụng phương pháp STAR
STAR là phương pháp giúp bạn trả lời phỏng vấn một cách dễ dàng và logic khi gặp các câu hỏi tình huống. Khi sử dụng phương pháp này để viết CV, bạn sẽ bố trí thông tin theo trình tự lần lượt là Situation (Tình huống), Task (Nhiệm vụ), Action (Hành động) và Result (Kết quả). Cụ thể như sau:
 
• Situation: Mô tả về bối cảnh công việc như một dự án, sự kiện đã thực hiện hay vấn đề khó khăn nào đó.
• Task: Nhiệm vụ của bạn trong tình huống đó.
• Action: Những công việc, hành động cụ thể bạn đã làm để đạt được mục tiêu hoặc giải quyết được vấn đề.
• Result: Kết quả cuối cùng bạn có được sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Với phương pháp STAR, bạn sẽ trình bày thành tích một cách khoa học và chuyên nghiệp hơn giúp nhà tuyển dụng nắm bắt nhanh chóng thông điệp bạn muốn truyền tải. Hơn hết, giải pháp này còn tạo ra sự khác biệt cho CV của bạn so với những ứng viên khác.
 
 

Sử dụng các động từ mang tính chủ động
Một mẹo hữu ích dành cho bạn khi viết các thành tựu trong CV là hãy bắt đầu bằng các động từ mạnh, có tính chủ động và tính cực như đạt được, giải quyết, quản lý, cải thiện, lãnh đạo, nâng cao, tối ưu hóa, lên kế hoạch...

Ví dụ, bạn có thể viết “Quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng gồm 20 người”, “Lên kế hoạch marketing để ra mắt sản phẩm mới”, “Tối ưu hóa website giúp tăng lượt truy cập”... Việc sử dụng động từ mạnh sẽ giúp bạn nhấn mạnh vai trò của bản thân, làm nổi bật kết quả bạn đạt được, từ đó làm cho CV có tính thuyết phục cao hơn.

Một trong những giải pháp hữu ích nhất để gia tăng cơ hội trúng tuyển đó chính là đưa thành tích cá nhân vào trong CV. Để viết nội dung này thật ấn tượng, bạn không chỉ đơn thuần là liệt kê những gì bạn đạt được mà còn cần phải trình bày một cách sinh động, thu hút và đánh vào tâm lý của nhà tuyển dụng. Hi vọng khi áp dụng những bí quyết trên khi viết thành tích trong CV, bạn sẽ sớm nhận được lời mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng yêu thích.

Pha Lê
 

BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.