TP.HCM: 59 điểm tiêm vắc xin Covid-19 hoạt động xuyên lễ

Ngày đăng: 25/04/2023

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên lễ cho người dân thành phố từ 18 tuổi trở lên với 59 điểm tiêm vắc xin tại 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức


Theo Sở Y tế, tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể phụ mới của biến chủng Omicron trên địa bàn TP.HCM như XBB.1.5, XBB.1.9.1, XBB.1.16 và XBB.1.16.1.

Cùng với đó, miễn dịch cộng đồng bắt đầu có chiều hướng giảm dẫn đến số ca mắc mới tăng nhanh trong các ngày gần đây. Theo đó, số ca nhập viện bắt đầu tăng cao trở lại, trong đó, hầu hết là người thuộc nhóm nguy cơ và những người chưa tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ghi nhận từ 16 giờ ngày 23.4 đến 16 giờ ngày 24.4, TP.HCM có 81 ca mắc mới, 77 ca nhập viện, 233 ca đang điều trị, 62 trường hợp cần hỗ trợ hô hấp, 19 ca xuất viện.

Từ các mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ trong cộng đồng của HCDC, Viện Pasteur TP.HCM đã phát hiện các biến thể phụ mới của Omicron bao gồm XBB.1.5, XBB.1.9.1, XBB.1.16 và XBB.1.16.1.

Những biến thể phụ mới phát hiện tại thành phố cũng là những biến thể phụ đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới và được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào nhóm các biến thể đáng quan tâm (VOI) hoặc biến thể cần được theo dõi (VUMs).



Trẻ được tư vấn trước tiêm vắc xin Covid-19 tại một điểm tiêm TP.HCM - ảnh LÊ CẦM

Hiện nay, chưa có báo cáo từ các nước trên thế giới cho thấy mối liên quan giữa các biến thể đáng quan tâm (VOI) hoặc biến thể cần được theo dõi (VUMs) với tình trạng mắc Covid-19 nặng hơn trên toàn cầu.

Tuy nhiên, tình hình thực tế cho thấy số ca mắc mới tăng nên sẽ dẫn đến số ca nhập viện tăng là khó tránh. Mặt khác, hầu hết những ca nhập viện đều là người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó có những người chưa tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Sở Y tế TP.HCM, việc tuân thủ và triển khai hiệu quả “Chiến dịch bảo vệ thuộc nhóm nguy cơ” vừa được UBND TP ban hành mang ý nghĩa quyết định, trong đó, việc tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế vẫn luôn là biện pháp tốt nhất giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19.

Nhằm giúp người dân có những ngày nghỉ an toàn trong những ngày lễ sắp đến bao gồm Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10.3 âm lịch), Ngày Chiến thắng (30.4), Ngày Quốc tế Lao Động (1.5), ngành Y tế Thành phố triển khai 59 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên suốt trong những ngày nghỉ lễ tại 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức cho người từ 18 tuổi trở lên.

Để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và những người xung quanh, HCDC khuyến cáo hãy chủ động thực hiện 4 "chìa khóa" phòng, chống Covid-19 gồm 2K + khử khuẩn, vắc xin, miễn dịch, tuân thủ.

BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.