Bệnh viện K đưa cơ sở Quán Sứ hoạt động trở lại sau thời gian dài nâng cấp

Ngày đăng: 29/05/2024 01:42:44 PM

Bệnh viện K cơ sở 43 Quán Sứ (Hà Nội) chính thức đi vào hoạt động khám chữa bệnh ung bướu cho người dân sau thời gian dài nâng cấp, giảm quá tải cho các cơ sở khác của bệnh viện.


Tại lễ ký kết Thỏa thuận viện trợ dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Nâng cấp trang thiết bị y tế tại Bệnh viện K" do Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại giữa Bộ Y tế và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản vào sáng 28/5, PGS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, cơ sở 43 Quán Sứ của bệnh viện chính thức đi vào hoạt động khám chữa bệnh cho người dân.

Việc Chính phủ Nhật Bản viện trợ máy móc, thiết bị hiện đại nhằm tăng cường năng lực khám, chẩn đoán cho bệnh nhân ung bướu tại Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ theo dây chuyền công năng đã được Bộ Y tế phê duyệt, đặc biệt trong thời điểm Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ bắt đầu triển khai hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sau một thời gian nâng cấp, cải tạo cơ sở hạ tầng.


Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và ông Sugano Yuichi – Trưởng Đại diện Việt Nam của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, JICA Việt Nam ký kết Thỏa thuận viện trợ "Nâng cấp trang thiết bị y tế tại Bệnh viện K".
 
Trong những năm qua, tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư rất đáng lo ngại, ghi nhận năm 2022, Việt Nam có 180.480 ca mắc mới ung thư, hơn 120.0000 ca tử vong.

Tổng vốn viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản cho Bệnh viện K là 1,83 tỷ Yên (tương đương khoảng 300 tỷ đồng). Dự kiến danh mục thiết bị viện trợ hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân như: Hệ thống PET/CT; hệ thống SPECT/CT; hệ thống chụp cộng hưởng từ 3.0 tesla; máy chụp cắt lớp vi tính (128 dãy); máy chụp mạch số hóa xóa nền một bình diện; máy chụp cắt lớp vi tính 4 chiều có chức năng mô phỏng; máy chụp X quang kỹ thuật số; hệ thống máy nội soi ….

Đây là một dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh ung bướu của ngành Y tế Việt Nam khi tỷ lệ tử vong hàng đầu do bệnh tật trong những năm gần đây tại Việt Nam đang chuyển dịch từ bệnh truyền nhiễm sang bệnh không lây nhiễm, trong đó, tỷ lệ tử vong liên quan đến bệnh ung thư chiếm tỷ lệ không nhỏ.


Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân.
 
Tại buổi ký kết, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan bày tỏ sự cảm ơn và sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản trong các dự án hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam trong thời gian qua.

Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ đã được xây mới 1 tòa nhà đa năng với diện tích khoảng 26.000 m2, trong đó bố trí các phòng ban chức năng của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư như khu khám bệnh, các labo đáp ứng quy mô khoảng 200 giường điều trị nội trú và 120 ghế điều trị ngoại trú ban ngày và thử nghiệm lâm sàng.

Tại đây sẽ khám bệnh, chữa bệnh các chuyên khoa như ngoại khoa,nội khoa; các dịch vụ xét nghiệm cận lâm sàng như nội soi, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, xét nghiệm máu... đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ung bướu của người dân.  


Theo CAND


BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.