KHÔNG BỊ CƯA MẤT CHÂN NHỜ PHƯƠNG PHÁP CHỮA LÀNH VẾT THƯƠNG BẰNG CÔNG NGHỆ PLASMA LẠNH

Ngày đăng: 21/04/2024 09:46:26 AM

Plasma lạnh là một phương pháp mới trong y học với nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ bác sĩ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Tại Việt Nam, công nghệ này từ nhiều năm qua đã có mặt ở hầu hết các bệnh viện trong toàn quốc


Trong bài viết này chúng tôi giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích từ những tiến bộ vượt trội của công nghệ Plasma do các nước có nền y học hiện đại phát triển, đặc biệt là với chiếc máy cầm tay đầu tiên trên thế giới do Mỹ phát minh.

Chiến thắng “vi khuẩn ăn thịt người”

Anh T.H.T, sống tại Q.8,  TP. Hồ Chí Minh, không may phải đối mặt với tình trạng hoại tử nặng ở chân do nhiễm vi khuẩn ăn thịt người. Đây là một chứng bệnh quái ác ít ai hình dung được. Dù đã trải qua quá trình điều trị tích cực, tốn kém chi phí và thời gian tại các bệnh viện lớn nhưng kết quả anh T. vẫn phải sống chung với đau đớn và chờ ngày tháo gỡ khớp chân để cứu lấy tính mạng theo lời khuyên của bác sĩ.

Trên thực tế không có vi khuẩn nào “ăn thịt người” theo nghĩa đen, mà theo các bác sĩ, cụm từ này chính là chỉ  các vi khuẩn gây hiện tượng viêm cân mạc hoại tử (necrotizing fasciitis - NF). Đây là một dạng nhiễm khuẩn sâu dưới da không thường gặp, tiến triển rất nhanh. Theo các số liệu công bố, ở Mỹ hằng năm có từ 600 – 700 trường hợp được chẩn đoán viêm cân mạc hoại tử, tỉ lệ tử vong khoảng 25% - 30%. Loại vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể thường là qua các vết thương hở, vết cắt nhỏ, vết trầy xước.. Nhưng các nhà khoa học cũng cảnh báo “một số trường hợp” con đường nhiễm vi khuẩn này không thể xác định rõ. Điều chắc chắn là, bệnh diễn tiến rất nhanh và phá hủy mô liên kết, mô mỡ và mô cơ.



May mắn cho anh T. vì giữa lúc bế tắt chờ cắt chân thì được người quen cho biết thông tin về công nghệ plasma lạnh. Từ hai năm qua, khi tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ chọn Việt Nam là nơi phân phối chiếc máy plasma lạnh cầm tay đầu tiên, nhiều hội thảo khoa học và nhiều tài liệu được phổ biến mở ra cơ hội tìm hiểu thông tin cho các bác sĩ tâm huyết tìm giải pháp giúp người bệnh. Chỉ sau một tuần áp dụng công nghệ này, vùng chân bị hoại tử của anh T. bắt đầu khô mài. Bác sĩ trực tiếp điều trị động viên, anh T. kiên nhẫn và phép màu đã xuất hiện. Chỉ sau mười ngày, các vùng tổn thương bắt đầu tái tạo da và lành nhanh.

Điều tuyệt vời là hiện tại anh T. đã có thể đi lại bình thường, tham gia vào sinh hoạt hàng ngày mà không gặp khó khăn. Vùng chân trước đây bị tổn thương đã phục hồi hoàn toàn, không để lại vết sẹo.

Cơ hội lành thương nhanh cho những vết loét do tiểu đường

Trên thế giới, việc áp dụng plasma lạnh trong việc điều trị các mô loét và hoại tử ở bệnh nhân loét chân do tiểu đường đã được thu được kết quả tốt và đang ngày càng phổ biến.

Tại Mỹ, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Drexel (MRI) và Viện công nghệ Nano Pennsylvania Hoa Kỳ cũng từng có những kết quả khiến giới y học rất quan tâm. Lý do là bệnh nhân được chọn cho nghiên cứu này từng trải qua 2 tháng điều trị không thành công bằng các kỹ thuật tiên tiến khác. Ngay từ những buổi điều trị đầu tiên, sự khác biệt có thể nhìn thấy được. Phản ứng viêm giảm rõ rệt, bệnh nhân báo cáo tình trạng đau đớn giảm nhanh, trong khi việc làm sạch bề mặt vết loét cũng rất rõ ràng. Sau 10 buổi điều trị, hầu hết các bệnh nhân đều đạt được hiệu quả tích cực: kích thước vết loét giảm xuống 1/3 - 1/4 kích thước ban đầu. Với những bệnh nhân bị loét kích thước tương đối nhỏ (đường kính ban đầu dưới 1 cm), biểu mô hóa hoàn toàn đạt được ngay sau 6 – 8 phiên điều trị. Thời gian điều trị và phục hồi của bệnh nhân được rút ngắn đáng kể (trung bình 2,3 lần). Trong các trường hợp vết thương loét lớn, nhu cầu phải cắt loét giảm 1,9 lần.
 
 
Vết loét Pyonecrotic mở rộng bàn chân do thiếu máu cục bộ của hội chứng bàn chân đái tháo đường được lành nhanh chóng sau khi sử dụng phương pháp No sinh ra từ Plasma lạnh.

Vết thương co lại ở hai trường hợp được điều trị bằng plasma lạnh sau 3 tuần. Trường hợp 1: bàn chân sau, trường hợp 2: bàn chân trước.


Tại TP. Hồ Chí Minh, bệnh nhân Đậu Văn T., 63 tuổi, bị loét cổ chân do tiểu đường. Sau 2 tháng sử dụng plasma lạnh do đơn vị Xuân Trường plasma clinic trực tiếp tư vấn, vết thương tiến triển tích cực: nhiễm trùng giảm, mô hạt xuất hiện, và da non mọc. Trong tháng thứ 3, vết thương hoàn toàn lành dần.

Một trường hợp khác, bệnh nhân Nguyễn Văn L., nhập viện với tình trạng áp xe bàn chân trái. Do có bệnh tiểu đường nên ông L. vẫn loay hoay với đau đớn suốt hơn 2 tháng tại bệnh viện. Đến khi biết được thông tin về phương pháp plasma, vết thương của ông L. đã trở nặng hơn, bốc mùi nặng và tiết dịch nhiều hơn. Được bác sĩ khuyên dùng, ông L. điều trị với máy plasma lạnh MIRARI và chỉ sau một tháng đã có kết quả tốt.


 

TIỆN ÍCH SỨC KHỎE


VIDEO

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.