Loại rau quen thuộc giúp bảo vệ đường ruột và ngăn ngừa bệnh tật

Ngày đăng: 13/04/2023

Một nghiên cứu mới cho thấy bông cải xanh có chứa một số phân tử có thể giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe đường ruột, cũng như ức chế bệnh tật.


Nghiên cứu mới do nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Bang Pennsylvania (PSU, Mỹ) thực hiện, được công bố gần đây trên tập san Laboratory Investigation, đã phát hiện các phân tử có trong bông cải xanh có thể liên kết với một số thụ thể ở ruột, giúp bảo vệ niêm mạc ruột non và ngăn ngừa bệnh tật, theo nhật báo Independent.


Bông cải xanh có chứa một số phân tử có thể giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe đường ruột, cũng như ức chế bệnh tật
SHUTTERSTOCK

Cụ thể, trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho một nhóm chuột thí nghiệm ăn chế độ ăn có chứa 15% bông cải xanh (tương đương 3,5 cốc rau trong chế độ ăn của con người), trong khi nhóm chuột đối chứng thì ăn chế độ tương đương nhưng không có bông cải xanh.

Khi các nhà nghiên cứu phân tích mô của 2 nhóm chuột, họ phát hiện những con chuột không được cho ăn bông cải xanh có sức khỏe thành ruột non kém hơn nhóm còn lại.

Cũng theo nhóm nghiên cứu, thành ruột non là nơi cho phép các chất có lợi như nước và chất dinh dưỡng đi vào cơ thể, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của các mảnh thức ăn và vi khuẩn có thể gây hại.


"Sức khỏe đường ruột của những con chuột không được cho ăn bông cải xanh bị tổn hại theo thời gian và mở đường cho nhiều loại bệnh khác bắt đầu", đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư Gary Perdew, đang giảng dạy tại PSU, cho biết.

"Nghiên cứu mới của chúng tôi đã khám phá ra cách mà bông cải xanh mang đến lợi ích cho sức khỏe của chuột và cả con người. Nó cũng cung cấp thêm bằng chứng cho thấy rằng các loại rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh, nên là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày", giáo sư Perdew nói thêm, theo Independent.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra những lợi ích sức khỏe khác của bông cải xanh, bao gồm cả việc giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư và bệnh tiểu đường loại 2.


Theo TNO
 

BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.