Bên trong ngân hàng tế bào gốc đầu tiên Việt Nam

Ngày đăng: 06/02/2024 06:10:09 PM

Dù ngày nghỉ Tết, ngân hàng tế bào gốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM luôn có nhân viên y tế thường trực 24/7. Hiện số lượng tế bào gốc máu cuống rốn tại đây đã hơn 8.500 túi



Dù là ngày nghỉ Tết, ngân hàng tế bào gốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM luôn có nhân viên y tế thường trực 24/7 - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

TS.BS chuyên khoa II Phù Chí Dũng - giám đốc Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM - cho hay ngân hàng tế bào gốc tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM được thành lập từ năm 2001. Đây là ngân hàng tế bào gốc đầu tiên của cả nước.

Đến nay, ngân hàng tế bào gốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã thu thập và lưu trữ nhiều loại tế bào gốc như tế bào gốc máu cuống rốn, tế bào gốc máu ngoại vi để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Đồng thời đáp ứng nhu cầu các sản phụ muốn lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn cho gia đình cần điều trị một số bệnh sau này.

Bên cạnh ngân hàng máu cuống rốn dịch vụ, bệnh viện còn có ngân hàng máu cuống rốn cộng đồng.

Hiện số lượng tế bào gốc máu cuống rốn tại bệnh viện đã hơn 8.500 túi. Số lượng này đảm bảo được nhu cầu người dân khi cần tìm một đơn vị tế bào gốc máu cuống rốn để ghép.

Dù là ngày nghỉ Tết, tại ngân hàng tế bào gốc luôn có nhân viên y tế trường trực 24/7.

Nhiều sản phụ đã ký hợp đồng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn dịch vụ tại bệnh viện. Khi những sản phụ này sinh, dù bất kỳ thời điểm nào, nhân viên y tế của bệnh viện sẽ kịp thời đến bệnh viện sản khoa để thu thập máu cuống rốn và đem về lưu trữ tại ngân hàng.


Hình ảnh bên trong Ngân hàng tế bào gốc tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM ngày cận Tết


Ngân hàng tế bào gốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM là ngân hàng tế bào gốc đầu tiên của cả nước. Tại đây đã thu thập và lưu trữ nhiều loại tế bào gốc như tế bào gốc máu cuống rốn, tế bào gốc máu ngoại vi để phục vụ công tác khám chữa bệnh - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN


Theo TTO

 

BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.