TP.HCM CÔNG BỐ DỊCH SỞI

Ngày đăng: 27/08/2024 05:38:40 PM

Việc công bố dịch sởi trên địa bàn TP.HCM nhằm huy động các nguồn lực tập trung phòng chống sởi, giảm số ca mắc, tử vong do bệnh sởi


Ngày 27.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy đã ký Quyết định Công bố dịch bệnh truyền nhiễm, dịch sởi. Thời gian xảy ra dịch sởi là vào tháng 8.2024, quy mô toàn TP.HCM.

Theo quyết định, dịch sởi là bệnh truyền nhiễm nhóm B; người có nguy cơ mắc bệnh là người chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; bệnh có thể dẫn đến biến chứng nặng thậm chí có thể tử vong nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách. Dịch sởi lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

TP.HCM chính thức công bố dịch sởi - ảnh HOÀI NHIÊN

Cũng theo quyết định, các biện pháp phòng, chống dịch sởi, thực hiện theo luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, gồm:

Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, quận, huyện, TP.Thủ Đức, phường, xã, thị trấn.

Các trường hợp mắc bệnh sởi hoặc nghi ngờ mắc bệnh phải thực hiện khai báo đầy đủ, chính xác với cơ quan y tế trong 24 giờ sau khi có chẩn đoán để được quản lý và xét nghiệm theo quy định.

Thực hiện chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella không kể tiền sử tiêm chủng vắc xin sởi - rubella trước đó cho tất cả trẻ em từ 1 - 5 tuổi đang sống tại TP.HCM. Có thể mở rộng độ tuổi theo tình hình dịch bệnh theo đúng quy định.

Tổ chức thu dung, điều trị, chăm sóc, cách ly y tế và kiểm soát dịch bệnh tại cộng đồng theo đúng các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Ngày 27.8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tuần qua, TP.HCM ghi nhận 85 ca sốt phát ban nghi sởi sống tại TP.HCM, trong đó 20 ca dương tính (23,5%), 44 ca không lấy mẫu (51,8%), 17 ca chưa có kết quả (20,0%) và 4 ca âm tính (4,7%).

Tổng số ca sốt phát ban nghi sởi tích lũy từ đầu năm đến tuần qua là 525 ca. Cụ thể, có 209 ca dương tính (39,8%), 164 ca không lấy mẫu (31,2%), 2 ca có kết quả xét nghiệm không xác định (0,4%), 23 ca chưa có kết quả (4,4%) và 127 ca âm tính (24,2%)


Theo Thanh Niên



BÁC SĨ ĐẾN NHÀ

SỨC KHỎE TRỌN ĐỜI

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.