MIRARI PLASMA LẠNH: Lợi ích toàn diện đối với sức khỏe

Ngày đăng: 02/04/2024 12:22:12 PM

Các nhà khoa học đã phát hiện plasma kích thích sản sinh các hoạt chất sinh học chứa oxy, nitơ, ion, bức xạ UV-A…


Plasma là gì?

Plasma là vật chất trong tự nhiên được con người phát hiện từ rất sớm. Ngày nay, bất cứ ai học xong chương trình phổ thông đều biết về plasma. Cụ thể là ở môn Vật Lý lớp 12, khi tiếp cận những nội dung cơ bản về năng lượng nhiệt hạch. Các thầy giáo cũng có thể chỉ ra những liên tưởng dễ nhớ, như lửa, đèn neon, đèn huỳnh quang … đều chứa plasma. Bên cạnh chất rắn, chất lỏng và chất khí thì đến 99,9% trạng thái của vật chất trong vũ trụ là plasma. Các vì sao trên trời đều là plasma và mặt trời cũng là một quả cầu plasma khổng lồ.
 
Công nghệ Plasma lạnh được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực Y học công nghệ này giúp hỗ trợ và điều trị bệnh hiệu quả.

Điều tuyệt vời là trên hành trình khám phá tự nhiên để chữa lành và bảo vệ sự sống cho con người, y học hiện đại đã liên kết cùng các ngành sinh vật học và vật lý học mở ra hướng điều trị mới trong y khoa. Các nhà khoa học đã phát hiện plasma kích thích sản sinh các hoạt chất sinh học chứa oxy, nitơ, ion, bức xạ UV-A…, giúp tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc biểu mô xung quanh. Điều này lý giải vì sao nước mưa luôn là nước tốt cho sự sống muôn loài, trong đó có cỏ cây và con người từ nghìn xưa.

Ở điều kiện áp suất khí quyển, do tần suất va chạm lớn nên plasma thường có nhiệt độ rất cao. Nhưng ngày nay, khoa học đã tạo ra plasma với nhiệt độ rất thấp, thậm chí dưới 40 độ C. Đó là một môi trường hỗn hợp chứa electron, ion và các chất hoạt hóa ở cường độ và nồng độ đủ phá vỡ và gây ức chế hoạt động khi xâm nhập vào màng tế bào của vi khuẩn.

Tại Việt Nam, các nhà khoa học ở Viện Vật lý (thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ) nhiều năm qua cũng không ngừng khám phá plasma theo xu hướng thế giới.

May mắn là ở thế kỷ 21, khi nhiều dịch bệnh lạ xuất hiện và sức khỏe con người bị đe dọa trong mọi độ tuổi trên phạm vi toàn cầu, thì thiết bị y tế ứng dụng công nghệ plasma thế hệ mới nhất cũng kịp ra đời tại quốc gia có nền công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới là Mỹ. Đây cũng được coi là chiếc máy plasma lạnh cầm tay nhỏ gọn đầu tiên do con người phát minh, với những chức năng vượt trội vào thời điểm hiện nay.

Thiết bị plasma lạnh MIRARI có chức năng gì ?

Khi điện thoại di động ra đời, có lẽ ít ai nghĩ đến những tiện ích nó mang lại như một chiếc Iphone pro hiện nay. Đối với khoa học công nghệ vì sự sống, những thành tựu mới vẫn âm thầm diễn ra như vậy, đáp ứng đòi hỏi ngày càng bức thiết hơn từ xã hội hiện đại ở các quốc gia tiên tiến.

Điều này cần đặc biệt quan tâm vì trong tình hình hiện nay, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới thì thực trạng vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh đã và đang ở mức báo động, nhất là việc sử dụng kháng sinh trong điều trị khiến thời gian điều trị kéo dài, tăng chi phí và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe con người.

Kỷ nguyên của “y học plasma” thực ra đã chính thức mở cửa từ cách đây gần 20 năm, khi các nhà khoa học Đức lần đầu tiên đưa vào hỗ trợ điều trị vết thương hở. Công nghệ này lúc đó đã chứng tỏ khả năng không chỉ diệt khuẩn, mà còn kích thích vết thương tăng sinh tổ chức hạt, tăng tốc độ biểu mô hóa, giúp vết thương nhanh liền da. Các gốc hoạt tính được hình thành khi chúng tiếp xúc với không khí, có tác dụng cải thiện vi tuần hoàn và kích thích quá trình lành vết thương. Ngày nay, thiết bị MIRARI ra đời ở Mỹ không chỉ là chiếc máy nhỏ gọn cầm trên tay được, mà bên trong đó đã nén đủ những tính năng vượt trội của plasma lạnh nhờ công nghệ mới, tiên tiến hơn.

Mirari Plasma lạnh thiết bị tạo ra Plasma lạnh cầm tay nhỏ gọn và tiện lợi
 
Từ nguyên liệu chính là không khí (chất khí không có hoạt tính sinh học trực tiếp), qua điện năng thiết bị MIRARI tạo ra plasma (gồm ion + và ion -), sau đó trả lại môi trường xung quanh (bao gồm không khí, độ ẩm cơ thể người và bề mặt da) hoạt chất sinh học chứa oxy, nitơ, bức xạ điện từ, ánh sáng nhìn thấy…  kèm theo nhiệt. Chính nguyên lý đơn giản, không xâm lấn và không mất nhiều thời gian như vậy đã cho kết quả kỳ diệu ít ai ngờ trên cơ thể con người, là: diệt khuẩn, kháng viêm, tái tạo tế bào, nâng miễn dịch và cân bằng năng lượng.

Được phát minh bởi một tập đoàn chuyên về công nghệ trị liệu ở Mỹ, thiết bị plasma lạnh MIRARI khi nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục được các bác sĩ tâm huyết đào sâu nghiên cứu ứng dụng nên chỉ trong thời gian ngắn đã trở thành giải pháp tốt cho nhiều trường hợp bệnh nan y, mãn tính và kể cả những ca bệnh khó điều trị lâu nay. Tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, nhiều gia đình đã gọi thiết bị này là “Đốc tờ plasma” và giữ sẵn trong tủ thuốc phòng khi đau nhức hoặc tai nạn sự cố bất thường.

Thiết bị plasma lạnh MIRARI sử dụng như thế nào?

MIRARI là thiết bị tạo plasma lạnh cầm tay, có thể tùy chỉnh tần số đầu tiên và duy nhất trên thế giới đến thời điểm này. Vấn đề quan trọng, thiết bị này hoàn toàn không xâm lấn và không có tác dụng phụ đối với sức khỏe khi sử dụng. Thiết bị bao gồm bộ điều khiển nhỏ gọn và mảng cảm ứng Array. Những tia plasma phát ra từ mảng cảm ứng này được hướng lên bề mặt cần xử lý (như vết thương hoặc phạm vi nhiễm khuẩn) trong khoảng thời gian được lập trình sẵn, thường là 15 phút, sau đó tự tắt. Vì đơn giản, dễ sử dụng và an toàn nên việc hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà cũng tiết kiệm được nhiều chi phí.

Hiện nay, thiết bị MIRARI có 10 chức năng nổi bật như sau:

Mirari Plasma lạnh với 10 tính năng nổi bật được ứng dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh nhiều căn bệnh khác nhau
- Diệt khuẩn, kháng viêm
- Lành vết thương
- Virus trị liệu
- Tiểu đường
- Tuyến tiền liệt
- Gan và thận trị liệu
- Nâng miễn dịch
- Mất ngủ
- Viêm khớp
- Viêm da, nấm

Đặc biệt, với chức năng lành thương, nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chứng minh plasma lạnh trước tiên giúp người bệnh giảm được đau đớn, tiếp theo là hỗ trợ làm lành vết thương với 3 tác động toàn diện, gồm: khử khuẩn, làm sạch vết thương; tạo màng bảo vệ; kích thích tái tạo mô, làm lành vết thương nhanh chóng. 

Các loại vết thương nên có sự trợ giúp của plasma lạnh, gồm:
Vết loét bàn chân do bệnh tiểu đường thất bại với phương pháp ghép da nhưng thành công với phương pháp Plasma lạnh
+ Vết thương lâu lành;
+ Vết thương nhiễm trùng;
+ Vết thương hoại tử
+ Vết loét do tì đè (vùng gan bàn chân, vùng gót chân, vùng cùng cụt, vùng bả vai, vùng chẩm);
+ Vết thương mới có nguy cơ nhiễm trùng, lâu lành như: vết thương đụng dập nhiều, mất da rải rác, vết thương bẩn, vết thương phù nề, vết thương ở người bệnh tiểu đường, người già suy kiệt cơ thể...;
+ Vết thương do tai nạn giao thông, do phỏng ống khói xe, phỏng hóa chất, phỏng cháy nổ…
+ Các vết thương trong lĩnh vực sản khoa như: vết mổ thành bụng do sinh mổ, vết rạch tầng sinh môn do sinh thường, vết chích rạch áp xe vú, áp xe tầng sinh môn...
+ Các vết thương trong hoạt động thẩm mỹ, làm đẹp…

 

TIỆN ÍCH SỨC KHỎE


VIDEO

Cộng Đồng BSGĐ

THIẾT BỊ Y TẾ GIA ĐÌNH



Chủ đầu tư: CÔNG TY TNHH CHÀO ĐẠI VIỆT
61/9 Phan Đình Phùng, Phường 17, QPN, TPHCM
Giấy phép ĐKKD số 0304826285 do SKHĐT-TPHCM cấp ngày 25/01/2007
Hoạt động theo giấy phép số ICP 31/GP-BC
Phụ trách nội dung Bác sĩ CKII Phùng Hoàng Đạo

Liên hệ : info@bacsigiadinh.vn or bsgd2002@gmail.com
Website: https://bacsigiadinh.com , https://bacsigiadinh.vn https://bacsigiadinh.com.vn

Chính Sách dịch vụ
Chúng tôi là trang web thông tin truyền thông quảng bá, mọi dịch vụ dịch vụ (nếu có) sẽ được cung cấp bởi đối tác chúng tôi không chịu trách nhiệm về dịch vụ.

Chính Sách chung
Chúng tôi cam kết bảo mật thông quí khách đã đăng kí trên Bác Sĩ Gia Đình Và đồng ý cho chúng tôi sử dụng thông tin của quí khách, giúp đáp như cầu nhận các thông tin hữu ích.